Chuỗi cung ứng “viễn tưởng” của Ngày cô đơn: Khi AI, Machine learning, Blockchain, Internet vạn vật… thỏa sức tung hoành

0
7

Cơ sở vững chắc

11/11 cũng là ngày quá tải nhất năm cho các cơ sở dữ liệu, và không có gì “ác mộng” hơn khi một trang web mua sắm bị “sập” ngay giữa lễ hội và gây ảnh hưởng tới trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Chính vì thế, hệ thống vận hành DC Brain đã được Alibaba đưa vào sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của hơn 200 trung tâm dữ liệu, đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái Alibaba hoạt động một cách “trơn tru” với mức tiêu thụ năng lượng, nhiệt độ và an ninh được đảm bảo.

Chuỗi cung ứng “viễn tưởng” của Ngày cô đơn: Khi AI, Machine learning, Blockchain, Internet vạn vật… thỏa sức tung hoành - Ảnh 1.

Không những thế, DC Brain còn được tích hợp Machine Learning để đảm bảo toàn bộ website trong hệ sinh thái Alibaba duy trì độ “mượt” trong suốt lễ hội.

Vào năm ngoái, Alibaba còn trình làng “trung tâm dữ liệu xanh” tại Hà Bắc, sử dụng gió và nước tự nhiên để giảm mức tiêu thụ năng lượng đến 59%.

Người bán không bằng “máy” bán

Hơn 180.000 thương hiệu sẵn sàng tham gia “Ngày độc thân” của Alibaba, và trong đó có hơn 230 thương hiệu được dự đoán sẽ mang về hơn 330 tỷ VNĐ trong 1 ngày.

Với số lượng khổng lồ như thế, Alibaba một lần nữa sử dụng công nghệ AI để liên tục giới thiệu sản phẩm, sắp xếp thứ tự ưu tiên, điều chỉnh giá, điều phối thông tin đến tất cả các bên liên quan… trong vòng 24 giờ “điên cuồng mua sắm”.

Trong đó nổi bật nhất là việc ứng dụng AI để dự báo doanh thu trong kỳ lễ hội, tất cả thương hiệu tham gia ngày độc thân đều được gửi trước thông tin này để chuẩn bị tốt nhất, và một khi “lên sóng”, giá sản phẩm sẽ còn được AI điều chỉnh liên tục để đảm bảo số lượng bán ra và tỷ suất lợi nhuận cho từng nhãn hàng.

Kết quả

Chỉ trong giờ đầu tiên mở bán, sự kiện “Ngày độc thân” đã đạt doanh thu tới 12 tỷ USD. Con số này tăng lên đến hơn 22 tỷ USD chỉ sau 9 giờ.

Trong vòng một tiếng rưỡi, doanh thu bán hàng của Alibaba đã vượt qua tổng doanh số của Ngày độc thân năm 2016. Với thành tích này, Alibaba đã xô đổ tất cả những kỷ lục giao dịch trước đó.

Khi kết thúc sự kiện, “cơn cuồng mua sắm” ước tính đã mang về cho Alibaba doanh thu kỷ lục đến 30,8 tỷ USD.

Để dễ hình dung, doanh thu tổng của sự kiện Cyber Monday, Black Friday, và Lễ Tạ Ơn của thị trường Mỹ chỉ đạt mức 14,5 tỷ USD vào năm ngoái.

Một kỳ tích về doanh thu nhưng đồng thời cũng là kết quả xứng đáng cho những công nghệ được áp dụng.

Nguồn: https://cafebiz.vn/chuoi-cung-ung-vien-tuong-cua-ngay-co-don-khi-ai-machine-learning-blockchain-internet-van-vat-thoa-suc-tung-hoanh-20191112104536421.chn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here