Phần mềm quản lý bất động sản hỗ trợ Sales như thế nào?

0
11

Đối với Bất động sản Sales, đặc biệt là ngành có sản phẩm giá trị cao lên đến hàng tỷ đồng, việc nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng hiệu quả là rất quan trọng. Nhưng công việc đó không chỉ phụ thuộc vào các kỹ năng mềm hay các mối quan hệ của họ mà còn phụ thuộc vào quy trình quản lý và phân tích nguồn khách hàng đầu vào dựa trên công cụ. Và CRM được coi là một công cụ cần thiết cho các nhà môi giới. 

Dave Crumby – chuyên gia bất động sản có một câu nói rất nổi tiếng rằng:

“Nhà môi giới không có CRM giống như con tàu không có bánh lái”

Về cơ bản, CRM quản lý bất động sản được coi là kho dữ liệu lưu trữ tất cả các khách hàng tiềm năng trên một nền tảng duy nhất, hỗ trợ Bán hàng – Tiếp thị – Chăm sóc khách hàng. 

Sử dụng phần mềm CRM có thể hỗ trợ:

– Làm việc trên nền tảng website thống nhất toàn doanh nghiệp

– Đăng nhập mọi lúc mọi nơi bằng mọi thiết bị có thể kết nối Internet

– Quản lý nhân viên tư vấn / chăm sóc khách hàng / giao dịch / công việc

– Tăng cường trao đổi, thống nhất thông tin giữa các bộ phận / nhân sự trong doanh nghiệp

– Hỗ trợ đo lường hiệu quả Marketing / Email Marketing / SMS Brandname / Marketing Automation

– Đo lường KPI quản lý

Có thể thấy rằng CRM là một công cụ hỗ trợ vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Vậy phần mềm quản lý bất động sản có tác dụng như thế nào trong công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Lưu trữ lịch sử giao dịch của từng khách hàng

Bằng cách lưu trữ lịch sử giao dịch của từng khách hàng, Nhân viên kinh doanh có thể nắm được bức tranh toàn cảnh về khách hàng. 

CRM là một kho lưu trữ lịch sử khách hàng toàn diện và khoa học.
CRM là một kho lưu trữ lịch sử khách hàng toàn diện và khoa học.

Nhiều khách hàng thay vì có nhu cầu giao dịch ngay lập tức, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, cân nhắc, lựa chọn và nói từ. từ chối nhiều lần với bạn. Chắc chắn, bạn không nên loại bỏ đối tượng này. 

Với những thông tin được lưu trữ trong mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng, bạn sẽ biết được nhu cầu của họ, những vấn đề họ còn cân nhắc và trong cuộc gọi tiếp theo có thể tiếp cận khách hàng theo hướng đó. Như vậy, bạn có lợi thế hơn khi biết được nhu cầu của khách hàng, tiếp cận một cách gần gũi và thân thiện hơn, nâng cao lợi thế chốt sale. 

Trước đây, những nhân viên bán hàng thành công là những người biết cách chú thích và ghi nhớ đầy đủ và dễ hiểu những thông tin quan trọng của khách hàng. Tuy nhiên, với rất nhiều khách hàng mà bạn cần quản lý, bạn có thể khó nhớ và truy xuất những ghi chú thủ công đó. Sự phát triển của công nghệ với phần mềm quản lý bất động sản càng có tác dụng lưu trữ lịch sử giao dịch của từng đối tượng khách hàng này.

2. Ưu tiên khách hàng tiềm năng

Trong giao diện quản lý khách hàng của CRM bất động sản, Nhân viên kinh doanh có thể theo dõi khách hàng tiềm năng dựa trên hành trình tiếp xúc. Thống kê tương tác của khách hàng sẽ giúp nhân viên Kinh doanh nhận ra rằng khách hàng có nhiều nhu cầu về sản phẩm hơn những khách hàng khác. 

Bên cạnh đó, với cách theo dõi khách hàng mở Email / SMS Marketing, click link cũng là một phương pháp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3. Thực hiện các chiến dịch Tiếp thị khai thác khách hàng tiềm năng phù hợp

phân loại nhỏ hơn từng nhóm khách hàng và thực hiện các chiến dịch SMS / Marketing với nội dung phù hợp sẽ tăng khả năng khai thác đúng nhu cầu của khách hàng. Đó là cách nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả của nhân viên Kinh doanh.

Thực hiện các chiến dịch Marketing tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng
Thực hiện các chiến dịch Marketing tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng

4. Đánh giá / phân tích / hỗ trợ công việc của nhân viên Kinh doanh

Với tính năng đánh giá / ghi âm cuộc gọi, nhân viên Kinh doanh sẽ được xem xét lại cách gọi, sử dụng bài học từ các cuộc gọi từ chối để nâng cao kỹ năng tư vấn. 

Bên cạnh đó, CRM còn có tính năng đặt lịch hẹn hỗ trợ nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả. Trước khi cuộc hẹn diễn ra, nhân viên sẽ nhận được tin nhắn tự động nhắc lịch hẹn gặp khách hàng, hạn chế việc bỏ lỡ những cuộc gặp tiềm năng. 

Nhìn chung, phần mềm quản lý bất động sản phát huy tác dụng với Sales trong việc cải thiện chốt sales, hỗ trợ thuận tiện hơn trong công việc. Trong nghề kinh doanh bất động sản, CRM là một công cụ hỗ trợ cần thiết.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here