Vụ Mazda3 đâm CX-5 vì thử phanh tự động: THACO giải thích 'do đại lý tự ý thực hiện'(Techcar)

29
32



#Techcar
Xem thêm: Toyota Camry tiếp tục là xe bán chạy nhất phân khúc hạng D trong tháng 01/2020

+ Mitsubishi Xpander tiếp tục bỏ xa Toyota Innova, thống trị phân khúc MPV tháng 01/2020

+ Chi tiết Suzuki Ertiga 2020 vừa về đại lý; màn hình 10 inch lớn nhất phân khúc

Chiều tối ngày 14/2, THACO – đơn vị phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam – đã lên tiếng về vụ lùm xùm liên quan đến vụ thử phanh tự động Mazda3.
Theo đó, THACO cho biết, vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội) cách đây một tháng, vào ngày 16/1/2020. Theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All-New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh.

Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn. Vì vậy, phía THACO xác nhận rằng việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý.
Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All-New Mazda3 (phiên bản Premium), Mazda Việt Nam đã đăng tải thông tin trên trang web chính thức, trong đó nêu rõ đang tích cực làm việc với tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề. Các chuyên gia thuộc bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế. Mazda Việt Nam sẽ thông báo đến khách hàng những thông tin chính thức từ tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, sáng 14/2, anh Bùi Hiệp có đăng tải hai clip ngắn ghi lại vụ va chạm giữa Mazda3 và Mazda CX-5 xuất hiện trong một hội nhóm những người sử dụng xe Mazda tại Việt Nam. Theo chia sẻ từ người đăng tải thông tin, anh Bùi Hiệp, đây là kết quả của bài thử phanh thông minh (SBS) tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội), và hệ thống đã không hoạt động hiệu quả.
Trước khi xảy ra va chạm, xe được cho là đi với tốc độ 30-35 km/h và được điều khiển bởi nhân viên kỹ thuật của Mazda Việt Nam. Cú đâm khiến phần đầu xe Mazda3 móp méo, cong vênh, bung túi khí và chiếc Mazda CX-5 văng lên phía trước một đoạn, phía sau bị móp nặng.

Ngày 17/1, THACO (nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam) gửi đi thông cáo báo chí, cho biết đã ghi nhận một số trường hợp Mazda3 tự động phanh khi tài xế không hề đạp chân phanh và phía trước xe cũng không có vật cản. Lỗi này từng khiến 35.390 chiếc Mazda3 tại Bắc Mỹ bị triệu hồi.

Nguồn: https://blockchainvietnam.vn

Xem thêm bài viết khác: https://blockchainvietnam.vn/chung-khoan/

29 COMMENTS

  1. THACO nói vậy là con mẹ khách hàng rồi =)) bán mẫu có chức năng như vậy người ta đang ra kiểm chứng chức năng đó , ko hiệu quả lại nói kiểu bố đời . Giá thì cao , khoang ngồi thì chật , ghế da thì mau xuống cấp , CSKH thì lại …. thích Mazda lắm mà nhờ THACO nên bớt thích rồi , xin cám ơn :v

  2. Giải thích vớ vẩn, không đi vào trọng tâm vấn đề.
    Tự thực hiện mới biết hàng lởm thế nào đấy.
    Cảm ơn các anh đại lý đã "tự ý thực hiện" việc này

  3. Các nha kinh doanh chỉ căn cứ vào sỹ diện người tiêu dùng để làm ăn. Trách gì nhà sản xuất kinh doanh. Xem lại sỹ diện và sự kém tìm hiểu của người tiêu dùng

  4. Cơ bản do thằng thaco ăn tạp quá hàng kg đạt tiêu chuẩn thôi thử nhập khẩu nguyên chiếc coi chất lượng 1 trời 1 vực,đế chế cộng sản là vậy thôi tham và tham

  5. mazda giờ hàng toàn china. vỏ mỏng, nhựa tầu, máy nhanh tã, xe dùng nhanh xuống cấp, bán lại mất giá.

  6. Việc đại lý tự ý hay người tiêu dùng sử dụng thì khác Loz gì nhau. Chẳng qua công nghệ như CC ấy

  7. Chạy 30_35km/h .nếu chạy 100km/h thì còn gì.nếu xe việt nam vậy chắc các thánh đốt cty người ta luôn.bỡi vậy người việt luôn ngu.chuyên chê dấu bảo vệ hãng xe nước ngoài

  8. Giá thì cao, chức năng thì k dùng được, thử nghiệm còn đâm, chứ chạy bình thường thì thế nào

  9. Thaco nên tôn trọng mạng sống của người dùng. Thay vì đổ lỗi cho quy trình, vậy xe chưa đc kiểm định sao đã giao cho đại lý còn đổ lỗi cho họ. Thấy hoang mang quá

  10. Tôi cho rằng việc thử nghiệm này là đúng với thực tế. Lỗi này hoàn toàn do Thaco VN, lẽ ra ThaCo phải hoàn tất các bước kiểm tra, đo lường độ an toàn trc khi giao xe cho đại lý. Thaco VN đã sai rồi còn giải thích đỗ lỗi cho đại lý. Thaco cần chấn chỉnh lại qui trình sx, kiểm tra chất lượng kỹ thuật và độ an toàn trc khi bàn giao xe cho đại lý.

  11. Nảy giờ trả lời ko thấy trách nhiệm và cũng ko chỉ rõ lỗi toàn nói gì đâu ko đây là mạng sống ko nên đem ra làm trò đùa dù. Chứ ko nên đổ lỗi mà phải thừa nhận và khắc phục xem kĩ trước khi cho xuất xưởng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here